รูป 1
ขาว 1 สู้อย่างดุเดือด
การเล่นต่อจากนี้ขึ้นอยู่กับการประสานงาน
กับสภาพแวดล้อมทางด้านนอก
ดำ 6 กระโดดอย่างดุดัน
เมื่อมีขาวทางขวาล่าง
ขาว 7 สามารถโจมตีจากด้านข้าง
ดำ 8 และ 10 รัดกุม
และยอมรับการเปลี่ยนแปลงได้
ต่อจากนี้เป็นสิทธิของขาวที่ได้โจมตีและกินที่ A
ขณะที่ดำไม่มีทางเลือกต้องเชื่อมที่ B
รูป 2
ดำ 10 จากรูป 1
สามารถเล่นดำ 1 ตัดได้
ขาว 2 สามารถแลกเปลี่ยนตามความจำเป็น
รูปนี้เท่ากัน
รูป 3
ขาว 1 ไม่ยอมเสียแต้ม
ดำ 2 และหมากต่อไป
ไม่มีทางเลือกต้องแย่งมุม
ขาว 11 ยิงปืนนัดเดียวได้นกสองตัวด้วยการโจมตี
โดยคำนึงถึงการต่อสู้ในมุม
ดำ 12 และขาว 13 เผชิญหน้ากัน
สถานการณ์ตอนนี้ยากมาก
รูป 4
ดำ 1 ปากเสือ เป็นอีกวิธีการเล่น
ขาว 2 คลานเป็นการเล่นลำดับแรก
ดำ 3 เตะจมูกเป็นหมากที่แข็งแกร่ง
ขาว 4 ยอมสละหมากเพื่อให้ได้มือนำ
รูปนี้เล่นง่ายสำหรับทั้งคู่
รูป 5
ดำ 1 กระโดดออก เป็นหมากที่เบาไปเล็กน้อย
ขาวตอบโต้ด้วย 2 และ 4
ขาว 12 กระโดดตาม้า เป็นหมากที่ดี
เมื่อเทียบกับรูป 4
ดำเสียเปรียบเล็กน้อย
รูป 6
เมื่อด้านขวาล่างเป็นของดำ
ขาว 1 เล่นได้
ดำ 6 ขยายอย่างสุขุม
ดำ 8, 14 สลับการเล่นอย่างยืดหยุ่น
ผลออกมารับได้ทั้งคู่
รูป 7
ดำ 8 จากรูป 7
สามารถเล่นตัดที่ 1
ขาว 4 เตะจมูก
ดำ 7 กระโดดขึ้น
การเล่นต่อมาเป็นทางบังคับ
รูปนี้เท่ากัน
รูป 8
ดำ 1 ตัดทันที เล่นอย่างดุเดือด
ขาว 2 และ 4 หวังพัวพันและโจมตี
ดำ 5 สร้างฐานด้านล่างอย่างมั่นคง
ดำ 7 สู้ต่อเนื่อง
รูปนี้จะสำเร็จหรือล้มเหลวขึ้นอยู่กับ
การประสานงานทางบริเวณด้านนอก
รูป 9
ขาว 1,3,5 เป็นแนวคิดทำให้เกมยุ่งเหยิง
ดำ 6 ปิดกลุ่มหมากเพื่อป้องกันตำแหน่ง A
ขาว 7 เป็นหมากที่ดี
การเล่นตามลำดับออกมา
เป็นรูปแบบที่พลังของดำ vs พื้นที่ของขาว
ได้เปรียบหรือเสียเปรียบขึ้นอยู่กับ
การประสานงานกับสภาพแวดเล้อม
รูป 10
เมื่อขาวมีกลุ่มหมากทางด้านบนซ้าย
ขาว 1, 3 สามารถเล่นได้
ดำ 8 สร้างฐาน
ขาว 9 ตาม้าโจมตี
ดำ 10 หนี
รูปนี้ สู้ได้ทั้งคู่
รูป 11
ขาว 1 ตาม้า ตึงเกินไป
ดำ 6 เป็นปากเสือที่แข็งแรง
ขาว 7 ตั้งใจประชิด
ดำ 8 สวนกลับ
ดำ 10 และ 12 รับมืออย่างสุขุม
รูปนี้ ดำพอใจ
รูป 12
ขาว 1 มากเกินไป
ในมุมมีผลต่อขนาดห้องของทั้งคู่
ลำดับของดำ 6,8,10 แม่นยำ
ขาวรับมือได้ยาก
ชัดเจนว่า การสู้นี้ ขาวเสียเปรียบ
รูป 13
ดำ 1 กระโดดอย่างหลวมๆ
ดำ 6 สร้างฐานด้านล่างก่อน
ขาวค่อนข้างบาง เป็นการยากที่จะโจมตี
กลุ่มดำสี่หมากทางด้านซ้าย
ขาวไม่พอใจรูปนี้
รูป 14
ดำ 1 เบียด แล้วดำ 3 ขยาย เป็นทางเลือกที่เล่นได้
In the upper left corner, it is black and white
ขาว 4 เตะจมูกเป็นหมากที่ดี
ดำ 5 ตัดก่อนเป็นหมากที่ประณีต
ดำ 7 กระโดดออกอย่างสุขุม
รูปนี้ เล่นได้ทั้งคู่
รูป 15
ดำ 1 มากเกินไป
ขาว 2 เป็นการสู้กลับที่แรงที่สุด
ดำ 5 ยังมีโอกาสตัด
แต่ขาว 8 เป็นหมากที่ยอดเยี่ยม
กลุ่มดำอึดอัดเล็กน้อย
ดำ 9 ออกจากวงล้อม
ขาว 10 เกิดการสู้
ลำดับถึงขาว 20 เป็นการสู้โคะ
ดำเล่นยากกว่าเล็กน้อย
รูป 16
ดำ 5 จากรูป 15
ไม่ดีถ้าเล่นที่ 1
ขาว 2 ยังเป็นจุดสำคัญ
ดำ 3 ปากเสือเป็นการตอบโต้ที่แรงที่สุด
ขาวมีลมหายใจเยอะกว่า
ดำ 7 ต้องเพิ่มลมหายใจก่อน
ขาว 14 และ 22 ทำกำไรทั้งสองด้าน
ขาว 28 กลับมาเดินรอด
จังหวะเกมของขาวราบรื่น
รูป 17
เมื่อขาวมีกลุ่มหมากทางด้านบนซ้าย
ขาว 1 กระโดดออก
ตั้งแต่ขาว 3 กดดันทางด้านล่าง
ดำ 8 ปิดหัวช่วยเสริมความแข็งแรงด้านล่างทางอ้อม
ดำ 18 สร้างการต่อสู้ระยะประชิดทางด้านล่าง
รูป 18
ขาว 1 กระโดดด้านนี้ สามารถเล่นได้
ขาว 3 หนักแน่น
ดำ 4 เป็นรูปร่างที่ถูกต้อง
รูปนี้ สู้ได้ทั้งสองฝ่าย
รูป 19
ขาว 1 ค้ำบ่า รุนแรงเกินไป
ลำดับตั้งแต่ 2 ดำรับมือได้ง่าย
การเล่นของขาวน่าเบื่อ
รูป 20
ดำ 1 เล่นด้านนอก ตั้งใจจะสละหมาก
ดำ 5 และ 7 เป็นจังหวะที่แม่นยำ
ขาว 8 ใจเย็น
รูปนี้เล่นได้ทั้งคู่
รูป 21
ขาว 8 จากรูป 20
เล่นขาว 1 สวนกลับได้
ขาว 7 ฉลาด
ดำ 8 เบียดสู้ไม่ให้แพ้โคะ
ขาว 15,17,19 รัดกุมที่สุด ก่อให้เกิดการประนีประนอม
รูปนี้ การได้เปรียบหรือเสียเปรียบขึ้นอยู่การประสานงาน
กับสภาพแวดล้อม