รูป 1

ขาว 1 สู้อย่างดุเดือด

การเล่นต่อจากนี้ขึ้นอยู่กับการประสานงาน
กับสภาพแวดล้อมทางด้านนอก

ดำ 6 กระโดดอย่างดุดัน

เมื่อมีขาวทางขวาล่าง
ขาว 7 สามารถโจมตีจากด้านข้าง

ดำ 8 และ 10 รัดกุม
และยอมรับการเปลี่ยนแปลงได้

ต่อจากนี้เป็นสิทธิของขาวที่ได้โจมตีและกินที่ A
ขณะที่ดำไม่มีทางเลือกต้องเชื่อมที่ B

รูป 2

ดำ 10 จากรูป 1
สามารถเล่นดำ 1 ตัดได้

ขาว 2 สามารถแลกเปลี่ยนตามความจำเป็น

รูปนี้เท่ากัน

รูป 3

ขาว 1 ไม่ยอมเสียแต้ม

ดำ 2 และหมากต่อไป
ไม่มีทางเลือกต้องแย่งมุม

ขาว 11 ยิงปืนนัดเดียวได้นกสองตัวด้วยการโจมตี
โดยคำนึงถึงการต่อสู้ในมุม

ดำ 12 และขาว 13 เผชิญหน้ากัน

สถานการณ์ตอนนี้ยากมาก

รูป 4

ดำ 1 ปากเสือ เป็นอีกวิธีการเล่น

ขาว 2 คลานเป็นการเล่นลำดับแรก

ดำ 3 เตะจมูกเป็นหมากที่แข็งแกร่ง

ขาว 4 ยอมสละหมากเพื่อให้ได้มือนำ

รูปนี้เล่นง่ายสำหรับทั้งคู่

รูป 5

ดำ 1 กระโดดออก เป็นหมากที่เบาไปเล็กน้อย

ขาวตอบโต้ด้วย 2 และ 4

ขาว 12 กระโดดตาม้า เป็นหมากที่ดี

เมื่อเทียบกับรูป 4
ดำเสียเปรียบเล็กน้อย

รูป 6

เมื่อด้านขวาล่างเป็นของดำ

ขาว 1 เล่นได้

ดำ 6 ขยายอย่างสุขุม

ดำ 8, 14 สลับการเล่นอย่างยืดหยุ่น

ผลออกมารับได้ทั้งคู่

รูป 7

ดำ 8 จากรูป 7
สามารถเล่นตัดที่ 1

ขาว 4 เตะจมูก

ดำ 7 กระโดดขึ้น
การเล่นต่อมาเป็นทางบังคับ

รูปนี้เท่ากัน

รูป 8

ดำ 1 ตัดทันที เล่นอย่างดุเดือด

ขาว 2 และ 4 หวังพัวพันและโจมตี

ดำ 5 สร้างฐานด้านล่างอย่างมั่นคง

ดำ 7 สู้ต่อเนื่อง

รูปนี้จะสำเร็จหรือล้มเหลวขึ้นอยู่กับ
การประสานงานทางบริเวณด้านนอก

รูป 9

ขาว 1,3,5 เป็นแนวคิดทำให้เกมยุ่งเหยิง

ดำ 6 ปิดกลุ่มหมากเพื่อป้องกันตำแหน่ง A

ขาว 7 เป็นหมากที่ดี

การเล่นตามลำดับออกมา
เป็นรูปแบบที่พลังของดำ vs พื้นที่ของขาว

ได้เปรียบหรือเสียเปรียบขึ้นอยู่กับ
การประสานงานกับสภาพแวดเล้อม

รูป 10

เมื่อขาวมีกลุ่มหมากทางด้านบนซ้าย

ขาว 1, 3 สามารถเล่นได้

ดำ 8 สร้างฐาน

ขาว 9 ตาม้าโจมตี

ดำ 10 หนี

รูปนี้ สู้ได้ทั้งคู่

รูป 11

ขาว 1 ตาม้า ตึงเกินไป

ดำ 6 เป็นปากเสือที่แข็งแรง

ขาว 7 ตั้งใจประชิด

ดำ 8 สวนกลับ

ดำ 10 และ 12 รับมืออย่างสุขุม

รูปนี้ ดำพอใจ

รูป 12

ขาว 1 มากเกินไป

ในมุมมีผลต่อขนาดห้องของทั้งคู่

ลำดับของดำ 6,8,10 แม่นยำ
ขาวรับมือได้ยาก

ชัดเจนว่า การสู้นี้ ขาวเสียเปรียบ

รูป 13

ดำ 1 กระโดดอย่างหลวมๆ

ดำ 6 สร้างฐานด้านล่างก่อน

ขาวค่อนข้างบาง เป็นการยากที่จะโจมตี
กลุ่มดำสี่หมากทางด้านซ้าย

ขาวไม่พอใจรูปนี้

รูป 14

ดำ 1 เบียด แล้วดำ 3 ขยาย เป็นทางเลือกที่เล่นได้

In the upper left corner, it is black and white

ขาว 4 เตะจมูกเป็นหมากที่ดี

ดำ 5 ตัดก่อนเป็นหมากที่ประณีต

ดำ 7 กระโดดออกอย่างสุขุม

รูปนี้ เล่นได้ทั้งคู่

รูป 15

ดำ 1 มากเกินไป

ขาว 2 เป็นการสู้กลับที่แรงที่สุด

ดำ 5 ยังมีโอกาสตัด

แต่ขาว 8 เป็นหมากที่ยอดเยี่ยม
กลุ่มดำอึดอัดเล็กน้อย

ดำ 9 ออกจากวงล้อม

ขาว 10 เกิดการสู้

ลำดับถึงขาว 20 เป็นการสู้โคะ

ดำเล่นยากกว่าเล็กน้อย

รูป 16

ดำ 5 จากรูป 15
ไม่ดีถ้าเล่นที่ 1

ขาว 2 ยังเป็นจุดสำคัญ

ดำ 3 ปากเสือเป็นการตอบโต้ที่แรงที่สุด

ขาวมีลมหายใจเยอะกว่า
ดำ 7 ต้องเพิ่มลมหายใจก่อน

ขาว 14 และ 22 ทำกำไรทั้งสองด้าน

ขาว 28 กลับมาเดินรอด

จังหวะเกมของขาวราบรื่น

รูป 17

เมื่อขาวมีกลุ่มหมากทางด้านบนซ้าย

ขาว 1 กระโดดออก

ตั้งแต่ขาว 3 กดดันทางด้านล่าง

ดำ 8 ปิดหัวช่วยเสริมความแข็งแรงด้านล่างทางอ้อม

ดำ 18 สร้างการต่อสู้ระยะประชิดทางด้านล่าง

รูป 18

ขาว 1 กระโดดด้านนี้ สามารถเล่นได้

ขาว 3 หนักแน่น

ดำ 4 เป็นรูปร่างที่ถูกต้อง

รูปนี้ สู้ได้ทั้งสองฝ่าย

รูป 19

ขาว 1 ค้ำบ่า รุนแรงเกินไป

ลำดับตั้งแต่ 2 ดำรับมือได้ง่าย

การเล่นของขาวน่าเบื่อ

รูป 20

ดำ 1 เล่นด้านนอก ตั้งใจจะสละหมาก

ดำ 5 และ 7 เป็นจังหวะที่แม่นยำ

ขาว 8 ใจเย็น

รูปนี้เล่นได้ทั้งคู่

รูป 21

ขาว 8 จากรูป 20
เล่นขาว 1 สวนกลับได้

ขาว 7 ฉลาด

ดำ 8 เบียดสู้ไม่ให้แพ้โคะ

ขาว 15,17,19 รัดกุมที่สุด ก่อให้เกิดการประนีประนอม

รูปนี้ การได้เปรียบหรือเสียเปรียบขึ้นอยู่การประสานงาน
กับสภาพแวดล้อม